Phó Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2016-2017
KẾ HOẠCH CỦA PHÓ HIỆU TRƯỞNG
THÁNG 12
* Về tham gia các cuộc thi do cấp trên tổ chức:
1. Tổ chức các phong trào thi đua của học sinh, giáo viên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
2. Tiếp tục đẩy mạnh luyện tập thi IOE, VOE, và olympic Vật Lý cấp Trường
3. Tiếp tục hỗ trợ bồi dưỡng dự thi K9 cấp Tỉnh các môn được phòng chọn.
4. Tiếp tục Bồi dưỡng HSG khối 6,7,8 dự thi câp Thành phố vào tháng 3/2017
5. Các tổ đã và đang tổ chức tham gia thi dạy học tích hợp theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên và vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn.
Về phần này xin dùng lại để nói thêm một số ý sau:
Vừa qua, ngày thứ 3 (28/11/2016) BGH và các TT chuyên môn đã tham gia tập huấn Về Nội dung: Xây dựng chủ đề tích hợp liên môn, và qua buổi tập huấn này đã hiểu thêm một số nội dung về dạy học tích hợp
Đề nghị các Thầy cô tổ trưởng, tổ phó đã được tập huấn hướng dẫn 7 bước về (Quy trình tổ chức dạy học tích hợp theo 1 chủ đề) cho giáo vien trong Giáo án dự thi.
Còn Phần nội dung tập huấn này các Tổ trưởng sẽ được triển khai lại tinh thân cho các thành viên trong tổ thời gian sẽ quy định sau, có thể là đầu học kỳ 2 triển khai
- 5. Về cuộc thi nghiên cứu khoa học:
Đầu năm học 2016-2017 trường đăng ký 2 đề tài: Của môn Tin học và môn Hóa:
Đến thời điểm thi chỉ có 1 đề tài tham gia.Sáng hôm nay các em các em học sinh đã tham gia thi gồm đề tài
HỆ THỐNG DIỆT RUỒI-MUỖI BẰNG CÁC CHẤT THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG, ĐƠN GIẢN & HIỆU QUẢ
Về phần nội dung thi em Nhi và em Hiếu trả lời lưu loát
Còn sản phẩm thì qua nghe giám khảo chấm có nhận xét là sản phẩm này đã có các nhóm làm nhưng trường chúng ta chúng ta có cải tiến và thêm 1 số bộ phận.
Có rất trường tham gia với nhiều sản phẩm : co trường tới 7, 8 sản phẩm luôn trường chúng ta chỉ có 1
Qua cuộc thi đâychúng ta nên chútrọng 1 số kinh nghiệms au:
Để có nhiều sản phẩm dự thi hơn trong năm học tới Các tổ, các bộ môn trong 1 tổ phải ngay từ bâygiờ phải tư duy, suy nghĩ sao cho mỗi tổ phải có ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học để sang nămhọc 2017-2018 trình bày ý tưởng với Nhà trường để Nhà trường Duyệt và dự thi cấp Thành phố
Qua cuộc thi trong năm học này chưa thấy sự hỗ trợ nhiều của các thành viên trong tổ nơi, Khi giáo viên trong tổ của mình đi thi, không phải chỉ là trách nhiệm của 1 người hướng dẫn đi thi đó, mà quý thầy cô phải nghĩ đó là trách nhiệm của cả tổ. Các thành viên trong tổ cần có sự hỗ trợ, giúp đỡ nhau
+ Tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công , người này trách nhiệm này, người kia trách nhiệm kia để làm tốt công việc, và nếu khó khăn về tin học như trình bày poster, scan… thì nhờ hỗ trợ của giáo viên Tin thêm.
+ Và qua đó Khi GV đi hỗ trợ sẽ rút ra rất nhiều kinh nghiệm như nắm được cách thức, nội dung, quy trình để năm sau đến phiên mình hướng dẫn các em học sinh khỏi bỡ ngỡ và chủ động hơn.
6. Về phần kiểm tra HSSS trong tháng BGD đã kiểm tra 2 tổ
Ngoài phần ưu điểm, chúng ta cần phải chú ý chỉnh sửa một số nội dung sau:
Về sổ điểm:
- Còn dấu chấm dấu phẩy ở điểm kiểm tra định kỳ Ví dụ Theo quy định điểm 8,5
- Trong sổ điểm còn viết 2 loại mực, sửa điểm trong một sổ còn sửa 2 kiểu khác nhau (ví dụ như là trong 1 sổ điểm của 1 giáo viên sửa xóa theo kiểu dầu huyền vừa sửa con điểm khác theo gạch ngang, đề nghị thông nhất sửa điểm gạch theo dấu huyền và sửa điểm băng mực đỏ
- Điểm kiểm tra 15’ cũng có trong điểm kiểm tra 1 tiết số lượng kiểm tra chỉ thể hiện ½ số học sinh trong lớp còn các em khác thì sao? Đề nghị có kế hoạch kiểm tra bổ sung cho kịp thời và hợp lý
Về sổ dự giờ: có một số giáo viên dự giờ cong ít, đề nghị tăng cường dự giờ để đảm bảo chỉ tiêu
Về giáo án: Đa số tốt tuy nhiên vẫn còn thiếu 1 số nội dung như:
Giáo án sử dụng lại của năm học trước, vẫn còn lời nhận xét của các tổ năm học trước, đề nghị chỉnh sửa đúng nội dung yêu cầu của giáo án năm học này
Thiếu bảng mô tả các mức độ ở trong giáo án, hoặc có bảng mô tả như còn sơ sài, nhiều giáo án chưa tìm được các bài tập vận dụng cao, đề nghị bổ sung đầy đủ trong giáo án.
Đa số đã có phần định hướng phát triển năng lực cho học sinh tuy nhiên cần phải đưa vào từng hoạt động của giáo án để nâng cao chất lượng giảng dạy
II. TRIỂN KHAI CÔNG VIỆC THÁNG 12
- Tổ chức hoạt động chào mừng ngày Quốc phòng toàn dân và ngày thành lập QĐND VN 22/12
- Tham gia cuộc thi khoa học kĩ thuật và sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (thi Nghiên cứu Khoa học) cấp thành phố ngày 01 và 02/12.
- Tham gia Hội thi về Phòng chống ma túy, tội phạm, HIV/AIDS, các tệ nạn xã hội.
- Triển khai kế hoạch BDTX Nội dung 1 (chuyên đề : Đổi mới tổ chức và quản lý hoạt động giáo dục ở các đơn vị theo định hướng phát triển năng lực học sinh)
- Tiếp tục đẩy mạnh luyện tập thi IOE, VOE, và olympic Vật Lý cấp Trường
KH thi IOE cấp trường ngày 10/12 – 11/12
( Kế hoạch đã có: về hồ sơ, biên bản, danh sách học sinh dự thi, điều kiện dự thi xin phân công Thư ký chuẩn bị;
Về phần mã thi đề nghị thầy Đài dùng tài khoản admin của trường liên hệ sớm trước khi thi, chiều 09/ đ/c Đài, Trâm kiểm tra lại CSVC lần cuối để mai thi)
KH Thi Vật Lý Olympic cấp trường: sáng thứ 2 ngày 19/12
Buổi sáng : Kiểm tra cơ sở vật chất, máy tính, tai nghe, phần mềm hỗ trợ thi
1 . Thầy Nguyễn Như Đài
2. Cô Trương Thị Thu Hà
Đăng ký mã dự thi : Thầy Nguyễn Như Đài
- Hướng dẫn ôn tập kiểm tra học kỳ 1.
Kế hoạch kiểm tra học kỳ I của trường đã có và đã dán ở bảng đề nghị các tổ nắm rõ và thực hiện đúng kế hoạch ( Qua kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 có rất nhiều thay đổi ví dụ như lịch thi các khối xáo trộn không như những năm học trước nên giáo viên chủ nhiệm nhớ nhắc nhỡ các em học sinh của lớp mình xem kỹ để đi cho đúng lịch kiểm tra, ra đề và kiểm tra Tiếng anh có khác với năm trước đề nghị nghiên cứu kỹ
- Tiến hành dự giờ, kiểm tra hồ sơ chuyên môn của tổ trưởng, giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm.
- Tổ chức Đố vui để học (Khối 6, Tổ Sinh-Lý-CN)
- Thao giảng, dự giờ giáo viên: T. Đài, T. Thoại, Cô Hiền,Cô Phương, Cô Nhung
- Dạy học theo phương pháp Bàn tay nặn bột (Cô Ngọc)
- Thanh tra Giáo viên: Cô Uyển
- Về thanh tra giáo viên HK I, đề nghị các tổ hoàn thiện hồ sơ thanh tra giáo viên của HK I.
- Kiểm tra hồ sơ 3 tổ còn lại: Tổ Ngoại Ngữ; Tổ Sinh, Hóa, Lý, Công nghệ; Tổ Thể dục, Mỹ thuật, Âm nhạc