Kế hoạch - Quyết định của trường
KẾ HOẠCH Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết 04-NQ/TW (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO TP HUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN LINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: /KH-NV L Hương Sơ, ngày 25 tháng 8 năm 2017
KẾ HOẠCH
Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ triển khai
Nghị quyết 04-NQ/TW (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,
những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ
Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XII); Kế hoạch số 04-KH/TW ngày 16/11/2016 của Bộ Chính trị;
Căn cứ Kế hoạch số 1049/KH-PGD-ĐT ngày 31/7/2017 của Phòng GD&ĐT thành phố Huế về chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết 04-NQ/TW (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trường THCS Nguyễn Văn Linh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện của đơn vị với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị nhận diện đúng những biểu hiện suy thoái và “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”; đề ra các giải pháp phù hợp để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và trong mỗi cán bộ đơn vị.
2. Xác định các nội dung nhiệm vụ chủ yếu tổ chức thực hiện Kế hoạch; triển khai theo lộ trình, thời gian cụ thể; phân công rõ trách nhiệm, quyền hạn, cách tiến hành ở đơn vị. Gắn việc triển khai kế hoạch hành động nầy với việc triển khai đồng bộ hiệu quả với các nghị quyết khác, đặc biệt là Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả triển khai kế hoạch nầy cũng là cơ sở để kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TW của đơn vị và là cơ sở đánh giá tư tưởng chính trị, đạo đức trong đánh giá xếp loại cán bộ, giáo viên, nhân viên của đơn vị.
3. Kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác quản lý nhân sự; đặt ra yêu cầu đối với lãnh đạo, cán bộ quản lý của đơn vị trong công tác xây dựng phát triển đội ngũ cán bộ, viên chức sao cho toàn thể cán bộ viên chức của đơn vị đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, thực sự phục vụ nhân dân; tạo niềm tin và động lực cống hiến trong đội ngũ cán bộ, viên chức đơn vị.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Tăng cường công tác tuyên truyền và quán triệt các nội dung của Nghị quyết 04-NQ/TW trong các buổi học tập chính trị và các buổi họp HĐSP của đơn vị.
2. Đưa các nội dung của Nghị quyết 04-NQ/TW vào chương trình kế hoạch công tác quản lý nhà nước theo từng học kỳ và cả năm học; tổ chức thực hiện đồng bộ, gắn với 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản trong toàn ngành, chú trọng:
a) Yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức đơn vị tích cực tham gia học tập đầy đủ các buổi nói chuyện chuyên đề, các lớp bồi dưỡng chính trị do Phòng Giáo dục & ĐT tổ chức. Phổ biến, quán triệt Kế hoạch chương trình hành động của Sở, Phòng Giáo dục & ĐT và của đơn vị trong các buổi chào cờ, họp HĐSP tại đơn vị.
b) Thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá, phân loại cán bộ công chức, viên chức hàng năm, đột xuất; ngăn chặn đẩy lùi các biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”. Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ công chức để có chủ trương giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả. Giáo dục, rèn luyện phong cách làm việc khoa học, cụ thể thực hiện tốt các quy định về nhà giáo, quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên cho đội ngũ cán bộ viên chức, hợp đồng lao động; khắc phục tình trạng quan liêu, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của người dân; làm tốt công tác nêu gương người tốt việc tốt và khen thưởng, kỷ luật trong đơn vị.
c) Đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công và sử dụng biên chế; khắc phục những bất hợp lý trong công tác cán bộ, chế độ đãi ngộ đối với công chức, viên chức, hợp đồng trong đơn vị.
d) Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tinh giảm biên chế gắn với cải cách công vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan nhà nước; chấm dứt tình trạng ăn uống, “liên hoan”, “gặp mặt” khi hội họp, được đề bạt, thuyên chuyển công tác và việc tổ chức xa hoa, lãng phí, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc trong cưới hỏi, ma chay, giỗ, tết…gây phản cảm trong dư luận xã hội.
đ) Tăng cường công tác tự kiểm tra và sự giám sát của Ban thanh tra nhân dân về phòng chống tham nhũng; thông tin, báo cáo kịp thời với cấp trên và xử lý dứt điểm đúng quy trình theo thẩm quyền quy định đối với đơn thư kiến nghị, phản ảnh, khiếu nại, tố cáo; thông tin kịp thời về kết quả xử lý cho toàn thể cán bộ trong đơn vị, cho người có đơn thư, kiến nghị, phản ảnh, khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
e) Thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; tiến hành thẩm định, xác minh, đánh giá tính trung thực của việc kê khai tài sản, thu nhập và công khai theo quy định khi đề xuất đề bạt, bổ nhiệm cán bộ của đơn vị.
g) Rà soát, xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý, miễn nhiệm, thay thế, cho từ chức những trường hợp cán bộ công chức suy thoái,“tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”; những cán bộ viên chức kém về phẩm chất đạo đức, tín nhiệm thấp mà không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi để nghỉ hưu; đề xuất cấp có thẩm quyền hoặc cho nghỉ việc những cán bộ hợp đồng lao động được đánh giá xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ do suy thoái phẩm chất đạo đức, tư tưởng chính trị, có biểu hiện “tự diễn biến”,“tự chuyển hóa”.
h) Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai minh bạch trong quản lý điều hành và thực thi công vụ; thực hiện việc phân công nhiệm vụ, rà soát quy trình giải quyết công việc và quy định trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ quản lý, người đứng đầu bộ phận; xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể cá nhân trong từng công việc, theo đó có chế tài xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.
i) Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức công vụ và đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định về đạo đức nhà giáo; Kế hoạch số 178/KH-BGDĐT ngày 16/3/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn ngành và Kế hoạch số 1071/KH-SGDĐT ngày 04/5/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc “Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết 04-NQ/TW về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến ”, “tự chuyển hóa ” trong nội bộ”.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu:
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của đơn vị; phối hợp Công đoàn cơ sở triển khai công tác giáo dục pháp luật; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; triển khai thực hiện kế hoạch hàng năm về đấu tranh phòng chống suy thoái, quan liêu, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho đội ngũ cán bộ viên chức đơn vị, hợp đồng lao động và đoàn viên công đoàn.
- Chủ trì, phối hợp với các bộ phận chuyên môn trong việc phát hiện các cá nhân điển hình tiên tiến để tuyên truyền, nhân rộng trong toàn đơn vị; thường xuyên theo dõi đôn đốc, đánh giá việc triển khai thực hiện kế hoạch; tổng hợp báo cáo kết quả triển khai thực hiện kế hoạch; tham mưu xây dựng báo cáo kết quả triển khai thực hiện kế hoạch của đơn vị để báo cáo cho lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo theo quy định (trước ngày 01/11 hàng năm và đột xuất).
- Báo cáo với Chi bộ đảng, phối hợp chặt chẽ với Công đoàn cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong kế hoạch của ngành và kế hoạch của đơn vị đến toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động.
2. Ban thanh tra nhân dân:
- Tăng cường công tác thanh tra, thường xuyên giám sát kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, phối hợp đề xuất giải quyết theo thẩm quyền các khiếu nại, tố cáo (nếu có) liên quan đến các hoạt động của đơn vị.
Yêu cầu toàn thể cán bộ nhân viên của đơn vị triển khai thực hiện kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện nếu có những khó khăn, vướng mắc đề nghị kịp thời báo cáo thủ trưởng đơn vị để xin ý kiến lãnh đạo Phòng GD &ĐT chỉ đạo giải quyết./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT (để b/c);
- BGH(để thực hiện);
- Các đoàn thể;
- Lưu VT.
Trần Thị Xuân Phượng
- Đầu
- Cuối
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- Sau
- Cuối